การตรวจสุขภาพ Biden เรียกว่าตรงไปตรงมา – โลก

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ [ภาพ/เอเจนซี่]

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ วัย 80 ปี เข้ารับการตรวจร่างกายตามปกติเมื่อวันพฤหัสบดี ก่อนการประกาศที่คาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งใหม่

โฆษกทำเนียบขาว Karine Jean-Pierre กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าการสอบเป็นแบบ “ตรงไปตรงมา” และผลการวิจัยจะออกในวันพฤหัสบดีนี้

Biden ซึ่งเป็นบุคคลที่มีอายุมากที่สุดที่จะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คาดว่าจะเปิดตัวแคมเปญเลือกตั้งใหม่ในไม่ช้านี้ แบบสำรวจระบุว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งมีความกังวลเกี่ยวกับความสามารถของเขาที่จะดำรงตำแหน่งอีกสี่ปีหากเขาได้รับชัยชนะในปี 2567

ช่วงเวลาสามชั่วโมงของ Biden กับแพทย์ที่ Walter Reed National Military Medical Center ใน Washington ชานเมืองเบเธสดา รัฐแมริแลนด์ เป็นการสอบครั้งใหญ่ครั้งที่สองของเขานับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งในเดือนมกราคม 2564

ในเวลานั้น ดร.เควิน โอคอนเนอร์ แพทย์ของไบเดน เขียนในบันทึกว่าประธานาธิบดี “เหมาะสมที่จะปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งประธานาธิบดีให้สำเร็จ” พร้อมระบุว่าประธานาธิบดีมีอาการไอบ่อยขึ้น

โอคอนเนอร์ยังตั้งข้อสังเกตว่าประธานาธิบดีมีความแข็งมากขึ้นและคล่องตัวน้อยลงในการเดิน ซึ่งเขาระบุว่าเกิดจาก “การสึกหรอ” ของการเปลี่ยนแปลงของข้อเข่าเสื่อมในกระดูกสันหลังของประธานาธิบดี เขาได้เอาติ่งเนื้อออกจากลำไส้ใหญ่ และใบสั่งคอนแทคเลนส์ก็อัปเดตแล้ว บันทึกหกหน้าระบุ

เมื่อ Biden เข้ารับการส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่ เขาได้โอนอำนาจประธานาธิบดีในช่วงสั้นๆ ให้กับรองประธานาธิบดี Kamala Harris เธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีชั่วคราว

ไบเดนป่วยด้วยโรคโควิด-19 เมื่อฤดูร้อนที่แล้ว และป่วยด้วยโรคที่กลับพบได้ยาก ทำให้เขาต้องกักตัวที่ทำเนียบขาวเป็นเวลาหลายสัปดาห์ เขามีอาการเล็กน้อยและได้รับการรักษาd กับยาต้านไวรัส Paxlovid

ในวันพุธ นิกกี้ เฮลีย์ เรียกร้องให้มี “การทดสอบความสามารถทางจิต” สำหรับนักการเมืองที่มีอายุเกิน 75 ปี

เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำ UN และอดีตผู้ว่าการรัฐเซาท์แคโรไลนาลอยแพความคิดนี้ในตอนท้ายของการประกาศของเธอในสัปดาห์นี้ในการเสนอชื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดี GOP

แต่เฮลีย์ วัย 51 ปี กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่าเธอ “ไม่มีเหตุผลที่จะเชื่อ” ว่าอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ วัย 75 ปี ซึ่งกำลังจะลงสมัครรับเลือกตั้งอีกครั้ง จะทำผลงานได้ไม่ดีนักในการทดสอบความสามารถทางจิต

“ฉันคิดว่าเขาทำได้ดีในครั้งที่แล้วที่ทำได้ ฉันไม่มีเหตุผลที่จะคิดว่าครั้งนี้เขาจะทำได้ไม่ดี แต่ฉันคิดว่าเราต้องการมัน” เฮลีย์กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ Fox News

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *