คดีใหม่กับตำรวจเมมฟิสที่เอาชนะ Nichols – World

 

มีคนพูดกับไทร์ นิโคลส์ ชายผิวดำวัย 29 ปีที่ถูกฉุดขณะขับรถและเสียชีวิตในอีก 3 วันต่อมา หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเมมฟิสทุบตีเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2023 ในหน้าจอนี้ จับภาพจากวิดีโอที่เผยแพร่โดย Memphis Police Department เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2023 [ภาพ/เอเจนซี]

เจ้าหน้าที่ตำรวจเมมฟิสห้าคนถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมขั้นสองในการทำร้ายตำรวจของไทร์ นิโคลส์เมื่อเดือนที่แล้ว โดยถูกกล่าวหาว่าทำร้ายชายหนุ่มผิวสีอีก 3 วันก่อนการเผชิญหน้าร้ายแรงของนิโคลส์ ตามคดี

Monterrious Harris ยื่นฟ้องคดีแพ่งเมื่อวันอังคารในสหรัฐอเมริกาศาลแขวงต่อต้านเจ้าหน้าที่และเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี โดยกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ต่อย กระทืบ และลากเขาข้ามคอนกรีตเมื่อเขาถูกจับกุมเมื่อวันที่ 4 มกราคม

คดีดังกล่าวอ้างว่าแฮร์ริส วัย 22 ปีจากเมมฟิส ถูกจับกุมโดยไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ และกล่าวหาว่าเมืองนี้ล้มเหลวในการป้องกันหรือจัดการกับรูปแบบที่ถูกกล่าวหาว่าละเมิดการรักษาภายในหน่วยตำรวจสกอร์เปี้ยนที่ถูกยุบไปแล้ว เขากล่าวหากรมตำรวจเมืองว่าปล่อยให้หน่วยปฏิบัติงานเหมือน “แก๊งศาลเตี้ย”

แฮร์ริสฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจผิวดำ ทาดาเรียส บีน, เดเมตริอุส เฮลีย์, จัสติน สมิธ, เดสมอนด์ มิลล์ และเอ็มมิตต์ มาร์ติน เขายังฟ้องเจ้าหน้าที่ที่ไม่เปิดเผยชื่ออีก 4 นาย

คดีระบุว่าแฮร์ริสไปเยี่ยมลูกพี่ลูกน้องของเขาเมื่อวันที่ 4 มกราคมที่อพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์ และทั้งคู่นั่งรถของแฮร์ริสจนกระทั่งลูกพี่ลูกน้องของเขาออกไปซื้อเสื้อแจ็คเก็ต

ขณะที่ลูกพี่ลูกน้องไม่อยู่ คดีดังกล่าวอ้างว่ารถของแฮร์ริสถูกล้อมด้วยกลุ่มชาย “สวมหน้ากากสกีสีดำ นุ่งผ้าสีดำการใช้ปืนกวัดแกว่ง อาวุธอื่นๆ การขว้างปาคำสบประมาท และการขู่ว่าจะจบชีวิตของเขาหากเขาไม่ลงจากรถ”

ผู้ชายเหล่านี้มาจากหน่วยแมงป่องที่มีหน้าที่ในการลดอาชญากรรมบนท้องถนน แต่แฮร์ริสอ้างว่าเมื่อกลุ่มเข้าหาเขาไม่มีใครระบุตัวตนได้ มันทำให้เขาเชื่อว่าเขาถูกโจมตีและปล้นโดยผู้จู่โจม เขากล่าวอ้าง

เพื่อหลบหนี Harris บอกว่าเขากลับรถและพยายามขับออกไป แต่หลังจากนั้นเขาก็ยกมือขึ้นออกจากรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เริ่มกระทืบเขา ต่อยเขา และลากเขาข้ามคอนกรีต เขากล่าว

ตาซ้ายของแฮร์ริสบวมปิด ศีรษะของเขามีเลือดไหล เขาไม่ได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ใด ๆ จนกว่าเขาจะถูกนำตัวไปที่คุกเมมฟิส คดีนี้ระบุ เขามาถึงด้วยขาที่บวมและฟกช้ำ

เขาถูกตั้งข้อหาเป็นอาชญากรที่ครอบครองปืนพก ปลอมแปลงหลักฐาน และมีอุปกรณ์เกี่ยวกับยาเสพติดไว้ในครอบครอง อีกทั้งการบุกรุกทางอาญา หลบหนีการจับกุม ยาเสพติดการครอบครองและครอบครองอาวุธปืนในระหว่างก่ออาชญากรรมที่เป็นอันตราย ขัดขืนการจับกุม การครอบครองสารควบคุม และการดัดแปลงหรือสร้างหลักฐาน

แต่ในทางตรงกันข้าม คำให้การเป็นลายลักษณ์อักษรที่ยื่นโดยตำรวจกลับเป็นคนละเรื่องกัน โดยอ้างว่าเจ้าหน้าที่ขอให้แฮร์ริสลดกระจกรถลงและก้าวออกจากรถหลังจากที่เขาได้กลิ่นกัญชาในรถ

จากนั้นแฮร์ริสพยายามขับถอยหลัง “ด้วยความเร็วสูง” ก่อนที่เขาจะลงจากรถและวิ่งหนีตำรวจ พร้อมกับโยนถุงใส “ที่บรรจุกัญชา” ลงบนพื้นหญ้า พวกเขากล่าว

แฮร์ริสถูก “ควบคุมตัวโดยนักสืบ” แต่ไม่มีบันทึกเกี่ยวกับการทะเลาะวิวาททางร่างกายใดๆ ภายหลังการจับกุม ตำรวจบอกว่าพวกเขาพบปืนพกในรถและ Xanax และกัญชาอยู่ที่ Harris

คดีระบุว่าเจ้าหน้าที่ “ปลอมแปลงหลักฐาน” และลูกพี่ลูกน้องของแฮร์ริสวางปืนพกไว้ในรถโดยที่เขาไม่รู้

“คุณแฮร์ริสไม่รู้ด้วยซ้ำว่าลูกพี่ลูกน้องของเขามีอาวุธหรือมีอาวุธปืนอยู่ในรถ” ตามฟ้อง

พันตรีคาเรน รูดอล์ฟ จากกรมตำรวจเมมฟิสกล่าวว่า: “เราไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินคดีที่กำลังดำเนินอยู่” เมืองเมมฟิสก็ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *