ชาวโอไฮโอวิตกหลังรถไฟตกราง – ข่าวชาวบ้าน

ผู้อยู่อาศัยรวมตัวกันเพื่อหารือเกี่ยวกับข้อกังวลของพวกเขาในที่ประชุมศาลากลางในปาเลสไตน์ตะวันออก รัฐโอไฮโอ เมื่อวันพุธ หลังจากรถไฟตกรางซึ่งนำไปสู่การ “ควบคุมการปลดปล่อย” ของสารเคมีที่เป็นพิษ [ภาพ/เอเจนซี่]

EAST PALESTINE, Ohio — เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของสหรัฐอเมริกาพยายามสร้างความมั่นใจให้กับสาธารณชนที่วิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของรัฐบาลหลังจากรถไฟตกรางซึ่งส่งผลให้เกิดการปล่อยสารเคมีที่เป็นพิษในดิน อากาศ และน้ำในโอไฮโอ

แต่อุบัติเหตุยังคงก่อให้เกิดคำถามและกระตุ้นความไม่ไว้วางใจของสาธารณชนต่อทางการ

ไม่พบร่องรอยของไวนิลคลอไรด์ ก๊าซก่อมะเร็งที่ไม่มีสี และไฮโดรเจนคลอไรด์ที่ตรวจพบท้ายเรือกำลังตรวจสอบบ้านมากกว่า 480 หลังในบริเวณที่เกิดเหตุ ไมเคิล รีแกน ผู้บริหารสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมแห่งสหรัฐอเมริกา กล่าว

“ฉันอยากให้ชุมชนนี้รู้ว่าพวกเขาไม่ต้องจัดการปัญหานี้ด้วยตัวเอง เราจะคอยช่วยเหลือ” เรแกนกล่าวขณะเยี่ยมชมเมืองปาเลสไตน์ตะวันออกซึ่งเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุ

รถไฟบรรทุกสินค้า Norfolk Southern ตกรางเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ทำให้เกิดไฟไหม้ครั้งใหญ่ เพื่อป้องกันการระเบิด การรถไฟได้ดำเนินการ “ควบคุมการปลดปล่อย” ของสารเคมี ซึ่งปล่อยควันพิษและอาจถึงตายได้ขึ้นสู่อากาศ สำนักงานของผู้ว่าฯ กล่าว

“เราจะไปที่จุดต่ำสุดของเรื่องนี้” Karine Jean-Pierre โฆษกทำเนียบขาวกล่าวกับผู้สื่อข่าวในการบรรยายสรุป “เราจะให้ Norfolk Southern รับผิดชอบ”

ผู้อพยพหลายร้อยคนได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ แต่หลายคนแสดงความตื่นตระหนกเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ โดยบางคนรายงานว่ามีอาการปวดหัวและระบุว่าพวกเขาเกรงว่าอาจจบลงด้วยโรคมะเร็ง

ในขณะเดียวกัน ปลาประมาณ 3,500 ตัวตายตามลำธารใกล้เคียง 12 กิโลเมตร กรมทรัพยากรธรรมชาติของรัฐโอไฮโอรายงาน

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าการทดสอบแสดงให้เห็นว่าอากาศปลอดภัยและไม่พบสารมลพิษในระบบน้ำของเทศบาล

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่รับน้ำจากบ่อน้ำส่วนตัวควรใช้น้ำดื่มบรรจุขวดต่อไปจนกว่าจะมีการทดสอบบ่อน้ำของตน

ผู้พักอาศัยรายหนึ่งบอกกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น WKYC ว่าผู้คน “ระแวง หวาดระแวง และวิตกกังวล”

Kelly Felger อีกคนหนึ่งบอกกับ CNN ว่า “ฉันกลัว ฉันกลัวครอบครัวของฉัน ฉันกลัวเมืองของฉัน”

เจนน่า เกียนนิออสแห่งบอร์ดแมน เมืองใกล้กับปาเลสไตน์ตะวันออก บอกกับ NBC ว่าเธอดื่มน้ำขวดและไม่สะดวกที่จะอาบน้ำในน้ำประปาจากห้องน้ำ

“ฉันกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาว” Giannios กล่าว “มันแค่ยุ่ง”

ผู้อยู่อาศัยแสดงความกังวลในลักษณะเดียวกันนี้ในการประชุมชุมชนเมื่อคืนวันพุธ โดยมีนายเรแกนและนายกเทศมนตรีเมืองปาเลสไตน์ตะวันออก เทรนต์ คอนอะเวย์เข้าร่วมด้วยเต้นรำ.

1

2

ถัดไป   >>|

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *