ผู้ประท้วงวาดธงชาติยูเครนขนาดยักษ์บนถนนหน้าสถานทูตรัสเซียในลอนดอน

หนึ่งปีของสงครามในยูเครน


ปีแห่งสงครามในยูเครน: ทบทวนวันแรกของการรุกรานของรัสเซีย

03:30 น

ลอนดอน — ผู้ประท้วงวาดธงชาติยูเครนขนาดยักษ์บนถนนหน้าสถานทูตรัสเซียในลอนดอนเมื่อวันพฤหัสบดี ไม่กี่ชั่วโมงก่อนวันครบรอบ 1 ปี การรุกรานยูเครนอย่างเต็มรูปแบบของรัสเซีย. นักเคลื่อนไหวได้เทสีเหลืองและสีน้ำเงินลงบนถนนที่พลุกพล่านในย่านเคนซิงตัน ทางตะวันตกของลอนดอน แล้วใช้แปรงพ่นสีเลียนแบบธงชาติยูเครน

กลุ่มรณรงค์ทางการเมืองของอังกฤษ “Led By Donkeys” อ้างความรับผิดชอบในการแสดงความสามารถดังกล่าว ในถ้อยแถลง กลุ่มกล่าวว่า “พรุ่งนี้เป็นวันครบรอบปีแรกของการรุกรานยูเครนของลัทธิจักรวรรดินิยมของปูติน ซึ่งเป็นรัฐเอกราชและประชาชนที่มีสิทธิ์ทุกอย่างในการตัดสินใจด้วยตนเอง การมีอยู่ของธงยูเครนขนาดใหญ่นอกสถานทูตของเขาในลอนดอนจะทำหน้าที่ เตือนเขาเรื่องนั้น”

กลุ่มกล่าวว่าได้ใช้สีที่ล้างทำความสะอาดได้เกือบ 40 แกลลอนบนถนน และการจราจรที่ผ่านไปมาก็ช่วยงานนี้ได้จริงๆ เนื่องจากยางรถยนต์กระจายสีไปทั้งสองทิศทาง

ตำรวจนครบาลของลอนดอนกล่าวว่า มีคน 4 คนถูกควบคุมตัวในข้อหาสร้างความเสียหายทางอาญาและขัดขวางทางหลวงในเช้าวันพฤหัสบดีที่เกี่ยวข้องกับการประท้วง

แต่การแสดงความสามารถดังกล่าวทำให้อับดุล มาเล็ค ผู้ประท้วงชาวเชเชนซึ่งแสดงการประท้วงเป็นประจำนอกสถานทูต

เขากล่าวว่าเขารู้สึก “มีความสุข” ที่เห็นสีประจำชาติของยูเครนกระจายอยู่หน้าสถานทูตรัสเซีย เมื่อเขามาถึงเพื่อเข้าร่วมการประท้วงในเช้าวันอังคาร

“หวังว่า [the protesters] จะได้รับการปล่อยตัว ฉันคิดว่าพวกเขาควรได้รับรางวัล” มาเล็ค กล่าวกับ CBS News




ผู้ประท้วงวาดธงชาติยูเครนขนาดยักษ์บนถนนหน้าสถานทูตรัสเซียในลอนดอน

#ผประทวงวาดธงชาตยเครนขนาดยกษบนถนนหนาสถานทตรสเซยในลอนดอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *