เจ้าหน้าที่เอดมันตัน Travis Jordan และ Brett Ryan ถูกสังหารในขณะที่วัยรุ่นถูกกล่าวหาว่ายิงแม่และเปิดฉากยิงตำรวจ

เด็กวัย 16 ปีคนหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงแม่ของเขาได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นายเสียชีวิตก่อนที่จะปลิดชีวิตตัวเองในภาคตะวันตกของแคนาดาเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี เจ้าหน้าที่บอกกับดิแอสโซซิเอตเต็ทเพรส

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลกล่าวว่าผู้ต้องสงสัยชายยิงและทำให้แม่ของเขาได้รับบาดเจ็บในเมืองเอดมันตัน รัฐอัลเบอร์ตา เจ้าหน้าที่พูดโดยไม่เปิดเผยชื่อเนื่องจากแต่ละคนไม่ได้รับอนุญาตให้พูดต่อสาธารณะในเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ Dale McFee หัวหน้าตำรวจ Edmonton กล่าวว่าเจ้าหน้าที่สองคนถูกยิงสาหัสเมื่อพวกเขามาถึงอาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งเพื่อเรียกร้องข้อพิพาทภายในประเทศในเวลาประมาณ 00:47 น. เขากล่าวว่าไม่มีข้อบ่งชี้ว่าเจ้าหน้าที่สามารถยิงตอบโต้ได้

ยิงเจ้าหน้าที่เอดมันตันของแคนาดา
ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ 2 นายถูกยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในเอดมันตันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2566

Jason Franson / The Canadian Press ผ่าน AP


McFee กล่าวว่าเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ถูกส่งไปที่อพาร์ตเมนต์แล้วพบว่าชายหนุ่มเสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนที่ทำร้ายตัวเอง เขากล่าวว่ามือปืนและผู้หญิงมีความสัมพันธ์กันโดยไม่ได้บอกว่าหรือบอกว่าอายุของผู้ต้องสงสัยเป็นอย่างไร

หัวหน้ากล่าวว่าผู้หญิงคนนี้อยู่ในสภาพที่คุกคามถึงชีวิตเมื่อถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ต่อมามีรายชื่ออยู่ในอาการสาหัสแต่ทรงตัว

McFee ระบุว่าเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตคือ Travis Jordan วัย 35 ปี ซึ่งเคยอยู่กับกองกำลัง Edmonton มาเป็นเวลา 8 1/2 ปี และ Brett Ryan อายุ 30 ปี เป็นเจ้าหน้าที่มา 5 1/2 ปี

“นี่เป็นวันที่น่าเศร้าอย่างยิ่งสำหรับสำนักงานตำรวจเอดมันตันและเมืองของเรา” แมคฟีกล่าวในแถลงการณ์ “เจ้าหน้าที่เหล่านี้สละชีวิตในขณะที่พยายามปกป้องชุมชนของเรา พวกเขาจะไม่มีวันลืม”

เอลลิสกล่าวว่า ชื่อของเจ้าหน้าที่จะถูกเพิ่มเข้าไปในอนุสาวรีย์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตโดยอ้างเหตุผลของสภานิติบัญญัติ ซีบีซีรายงาน

ไรอันได้รับการจดจำในฐานะเสาหลักของชุมชนและเป็นผู้ตัดสินฮอกกี้ลีกเยาวชนมายาวนาน

Darcy Carter จาก Spruce Grove Minor Hockey Association กล่าวว่าเจ้าหน้าที่และภรรยาของเขากำลังคาดหวังว่าจะมีลูก

ไรอันเป็นแพทย์ก่อนที่จะมาเป็นตำรวจ และหลงใหลในงานตำรวจ คาร์เตอร์กล่าว “นั่นคือสิ่งที่ฉันจะไม่มีวันลืม … แค่ใบหน้าของเขาสว่างขึ้นเมื่อเขาพูดถึงงานของเขา”

จอร์แดนเป็นที่จดจำในความมีน้ำใจของเขา

Jessica Shmigelsky บอกว่าเธอกำลังขับรถไปทำงานหลังจากหิมะตกหนักในฤดูใบไม้ผลิปี 2020 และ Jordan ก็ดึงเธอมาเพราะแปรงปัดหิมะของเธอไม่ทำงาน แต่แทนที่จะให้ตั๋ว เขากลับทำความสะอาดแคลิฟอร์เนียของเธอ เธอกล่าว

“เขาทำงานของเขา และเขาทำมากกว่างานของเขา” ชมิเกลสกี้กล่าว

ไรอันและจอร์แดนถูกจดจำด้วยช่วงเวลาแห่งความเงียบงันก่อนการแข่งขันฮอกกี้ระหว่างเดอะสตาร์และออยเลอร์สในเอดมันตันในคืนวันพฤหัสบดี โดยมีรูปถ่ายของพวกเขาฉายบนสกอร์บอร์ด

จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ได้ทวีตแสดงความเสียใจ และเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และเพื่อนร่วมงานอันเป็นที่รัก

“ทุกวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามทำอันตรายเพื่อให้ผู้คนปลอดภัย ข่าวที่ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเอดมันตัน 2 นายเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ทำให้เรานึกถึงความเป็นจริงนั้น” ทรูโดเขียน

การสังหารครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกสำหรับสำนักงานตำรวจเอดมันตันตั้งแต่ปี 2558 เมื่อตำรวจแดเนียล วูดดอลล์ ผู้สืบสวนอาชญากรรมจากความเกลียดชัง ถูกยิงหลายครั้งขณะใช้ไม้กระทุ้งเพื่อเข้าไปในที่พัก นายทหารอีกคน ร.ต.อ. เจสัน ฮาร์เลย์ ถูกกระสุนทะลุเกราะ แต่รอดมาได้

เมื่อวันพฤหัสบดี แคลร์ วูดดอลล์ ภรรยาม่ายของวูดดอลล์ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของไรอันและจอร์แดน ซีบีซีรายงาน

“มันทำให้ความทรงจำที่เจ็บปวดกลับมาอย่างเข้าใจได้” เธอกล่าว “ฉันเสียใจที่คิดว่าความรู้สึกเดียวกันนี้จะถูกแชร์โดยครอบครัวของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตอีกครั้งในวันนี้”

ก่อนการเสียชีวิตของ Woodall ตำรวจ Ezio Faraone ถูกยิงเสียชีวิตขณะตอบโต้การปล้นด้วยอาวุธในปี 1990



เจ้าหน้าที่เอดมันตัน Travis Jordan และ Brett Ryan ถูกสังหารในขณะที่วัยรุ่นถูกกล่าวหาว่ายิงแม่และเปิดฉากยิงตำรวจ

#เจาหนาทเอดมนตน #Travis #Jordan #และ #Brett #Ryan #ถกสงหารในขณะทวยรนถกกลาวหาวายงแมและเปดฉากยงตำรวจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *