แผนที่ที่สมบูรณ์สมบูรณ์ Brain Fly AI Neural Network
นักวิทยาศาสตร์ได้ทำแผนที่สมองของแมลงวันผลไม้อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก โดยเปิดเผยเซลล์ประสาท (เซลล์รับสาร) แต่ละตัว และวิธีที่พวกมันเชื่อมต่อกัน เซลล์ประสาท 3,016 เซลล์มีลักษณะคล้ายกับโครงข่ายประสาทเทียมของ AI และระหว่างเซลล์เหล่านั้น พวกเขาค้นพบจุดเชื่อมต่อหรือไซแนปส์ 548,000 จุด ซึ่งเซลล์จะส่งข้อความทางเคมี จึงกระตุ้นสัญญาณไฟฟ้าที่เดินทางผ่านสายไฟ


โครงสร้างวงจรสมองมีอิทธิพลอย่างมากต่อการคำนวณที่มันสามารถทำได้ จนถึงจุดนี้ นักวิจัยได้เห็นเพียงโครงสร้างของพยาธิตัวกลม C. elegans ลูกอ๊อดของสัตว์ที่มีคอร์ดต่ำ และตัวอ่อนของปลาแอนเนลิดทะเล ซึ่งทั้งหมดนี้ มีเซลล์ประสาทเพียงหลายร้อยเซลล์เท่านั้น ตอนนี้พวกเขาสามารถเริ่มได้รับความเข้าใจเชิงกลไกว่าสมองทำงานอย่างไร

แผนที่ที่สมบูรณ์สมบูรณ์ Brain Fly AI Neural Network

ก่อนหน้านี้เรามีข้อมูลที่จำกัดเกี่ยวกับการแสดงออกของยีนในสมองซีเบฟิชเท่านั้น ข้อมูลมีความละเอียดต่ำและไม่สามารถใช้ร่วมกับแผนที่ประเภทเซลล์และโครงสร้างสมองล่าสุดได้ งานของเราตอนนี้เติมเต็มช่องว่างนี้ การรวมการแสดงออกของยีนใน mapzebrain ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกใหม่ที่น่าตื่นเต้นแก่เราแล้ว การทดลองติดตามผลจะแสดงให้เห็นว่าเซลล์ที่เราพบก่อให้เกิดสัญญาณความอิ่มหรือไม่” กล่าว Inbal Shainer นักวิจัยหลังปริญญาเอกที่ Max Planck Institute for Biological Intelligence.