มีรายงานว่า Virgin Orbit พักงานพนักงานและระงับการดำเนินงานทั้งหมด

Virgin Orbit กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่ากำลังหยุดการดำเนินการทั้งหมดชั่วคราวท่ามกลางรายงานว่า บริษัท กำลังปลดพนักงานเกือบทั้งหมดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเสนอราคาเพื่อหาแหล่งเงินทุน

บริษัทปล่อยดาวเทียมในสหรัฐฯ ยืนยันว่าได้ระงับการทำงานทั้งหมด แต่ไม่ได้บอกว่าจะหยุดทำงานนานแค่ไหน

“Virgin Orbit กำลังเริ่มดำเนินการหยุดชั่วคราวทั่วทั้งบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2023 และคาดว่าจะมีการอัปเดตเกี่ยวกับการดำเนินงานไปข้างหน้าในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” บริษัทระบุในแถลงการณ์

บริษัทไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานจากสื่อต่างๆ รวมทั้ง Reuters และ CNBC ว่าพนักงานทั้งหมดยกเว้นจำนวนเล็กน้อยจะถูกพักงานชั่วคราวโดยไม่ได้รับค่าจ้าง

Virgin Orbit ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ Richard Branson เพื่อกำหนดเป้าหมายตลาดสำหรับการปล่อยดาวเทียมขนาดเล็กขึ้นสู่อวกาศ จรวด LauncherOne ปล่อยขึ้นจากอากาศจากเครื่องบินโดยสารของ Virgin ที่ดัดแปลง ทำให้บริษัทสามารถดำเนินการได้คล่องตัวกว่าการใช้ฐานยิงแบบตายตัว

ในเดือนมกราคม ภารกิจของ Virgin Orbit ในการส่งดาวเทียมดวงแรกขึ้นสู่วงโคจรจากยุโรปล้มเหลว หลังจากที่จรวด LauncherOne ขึ้นไปบนจรวด LauncherOne ประสบ “ความผิดปกติ” ซึ่งทำให้ต้องปิดตัวลงก่อนเวลาอันควร ตามเว็บไซต์ของบริษัท ความล้มเหลวดังกล่าวสร้างความผิดหวังให้กับ Virgin Orbit และเจ้าหน้าที่ด้านอวกาศของอังกฤษ ซึ่งตั้งความหวังไว้สูงว่าการเปิดตัวครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของโอกาสทางการค้าที่มากขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมอวกาศของสหราชอาณาจักร

747 “สาวจักรวาล” เครื่องบินไอพ่น ซึ่งเป็นเครื่องบินโดยสารของเวอร์จินแอตแลนติกที่นำกลับมาใช้ใหม่ โดยมีจรวด LauncherOne ยาว 70 ฟุต หนัก 57,000 ปอนด์ ซุกอยู่ใต้ปีกซ้าย บินขึ้นเมื่อวันที่ 9 มกราคม จากสนามบินคอร์นวอลล์ นิวคีย์ ใกล้ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ ซึ่งถูกเรียกเก็บเงินว่าเป็นการปล่อยวงโคจรครั้งแรก จากสหราชอาณาจักรและยุโรปตะวันตก


ภารกิจอวกาศของ Virgin Orbit UK ล้มเหลวเนื่องจากจรวดมีอาการ “ผิดปกติ” หลังจากเปิดตัว

05:36 น

หลังจากประสบความสำเร็จในการปีนขึ้นสู่อวกาศ Cosmic Girl ก็ปล่อย LauncherOne ได้สำเร็จ แต่จรวดประสบปัญหาก่อนที่จะถึงวงโคจร

บริษัทกล่าวเมื่อเดือนที่แล้วว่าการสืบสวนความล้มเหลวพบว่าตัวกรองเชื้อเพลิงของจรวดหลุดออก ทำให้เครื่องยนต์ร้อนจัดและส่วนประกอบอื่นๆ ทำงานผิดปกติ ดาวเทียมขนาดเล็กเก้าดวงที่บรรทุกมาตกลงสู่พื้นโลกและลงจอดในมหาสมุทรแอตแลนติก

“การสืบสวนของเราใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว และจรวดสำหรับการผลิตครั้งต่อไปของเราที่มีการดัดแปลงที่จำเป็นรวมอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการบูรณาการและทดสอบ” Virgin Orbit กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี

การสอบสวนดังกล่าวรวมถึงการกำกับดูแลโดยหน่วยงานกำกับดูแลในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร รวมถึงสำนักงานการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ และสำนักงานสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร ตามรายงานของเว็บไซต์ Virgin Orbit

บริษัทกล่าวว่าการเปิดตัวครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นจาก Mojave Air and Space Port ในแคลิฟอร์เนียสำหรับลูกค้าเชิงพาณิชย์ ยังไม่ได้ระบุวันที่

มีรายงานว่า Virgin Orbit พักงานพนักงานและระงับการดำเนินงานทั้งหมด

#มรายงานวา #Virgin #Orbit #พกงานพนกงานและระงบการดำเนนงานทงหมด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *