ฟิวชั่น JC7 Flying Car Jet Bugatti
เครดิตรูปภาพ: Greg Brown ผ่าน Robb Report
Fusion JC7 ของนักออกแบบยานยนต์ Greg Brown โดดเด่นกว่าแนวคิดรถบินได้อื่นๆ ที่คุณเคยเห็น เนื่องจากผสมผสานรูปลักษณ์ของ Bugatti Chiron เข้ากับความสามารถในการทะยานสู่ท้องฟ้า พลังงานมาจากมอเตอร์ไฟฟ้าของ Tesla สองตัวที่สร้างแรงม้ารวมกัน 1,000 แรงม้าและแรงบิด 920 ปอนด์-ฟุต ทำให้สามารถทำความเร็วได้ถึง 60 ไมล์ต่อชั่วโมงภายในเวลาไม่ถึง 4 วินาที


ฟิวชั่น JC7 Flying Car Jet Bugatti
มอเตอร์ของเทสลาเหล่านี้เชื่อมต่อกับแบตเตอรี่ LG Chem ที่พื้นซึ่งให้ระยะทาง 150 ไมล์เมื่อชาร์จเต็ม อย่างไรก็ตาม เมื่อ JC7 เข้าสู่โหมดการบิน เครื่องยนต์ไอพ่น Williams FJ-33 แฝดจะเข้าควบคุมและให้แรงขับ 2,000 ปอนด์ สามารถแล่นด้วยความเร็ว 520 ไมล์ต่อชั่วโมงและเดินทางได้ไกลถึง 750 ไมล์ด้วยถังน้ำมันขนาด 300 แกลลอน ยังไม่มีข่าวว่าเราจะเห็นต้นแบบที่ใช้งานได้จริงเมื่อใด

ฟิวชั่น JC7 Flying Car Jet Bugatti
ฟิวชั่น JC7 Flying Car Jet Bugatti

เครื่องยนต์ ปีก และส่วนประกอบอื่นๆ คล้ายกับเครื่องบินไอพ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน ดังนั้น จึงไม่เกี่ยวกับว่าจะได้ผลหรือไม่ แต่เป็นเรื่องของการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด และการหาคนที่ต้องการพัฒนามันมากกว่า คุณสามารถเดินทางจากนิวยอร์คไปดีซีและกลับได้อย่างง่ายดาย เจ็ทคาร์ไปส่งที่ใดก็ได้ในเมืองใดเมืองหนึ่งโดยใช้เวลาเพียง 40 นาที แม้แต่เฮลิคอปเตอร์คุณก็ไม่ได้คิดแบบนั้น ด้วย Fusion คุณแค่ขับรถไปสนามบินแล้วบินได้เลย” Greg Brown กล่าวกับ Robb Report