เกีย EV9 เอสยูวีไฟฟ้า
เราทราบดีว่า Kia EV6 GT นั้นเร็ว แต่ Kia EV9 สร้างขึ้นจากรุ่นก่อนและเพิ่มสไตล์ให้มากขึ้น รูปลักษณ์ภายนอกแห่งอนาคตโดดเด่นด้วยเส้นสายและพื้นผิวตัวถังที่เรียบง่าย เสริมด้วย ‘กระจังหน้าไฟรูปแบบดิจิทัล’ เช่นเดียวกับไฟหน้าแนวตั้ง รุ่นนี้ยังคงเอกลักษณ์ ‘Digital Tiger Face’ ซึ่งมีกลุ่มหลอดไฟทรงลูกบาศก์ขนาดเล็กสองกลุ่มอยู่ภายในตัวถังซึ่งอยู่ติดกับไฟหน้าแต่ละดวง


ข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคยังอยู่ระหว่างการสรุป แต่เราทราบดีว่า EV9 นั้นใช้แพลตฟอร์ม Electric Global Modular Platform (E-GMP) ของ Kia ซึ่งรวมถึงระยะฐานล้อที่ยาว เส้นรอบวงที่ต่ำ และสถาปัตยกรรมรถยนต์ไฟฟ้าที่แบนราบทั้งหมด ภายในมีแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว และจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว มีให้เลือกทั้งแบบ 6 และ 7 ที่นั่งบนที่นั่ง 3 แถว รถ SUV ไฟฟ้าคันนี้มีระยะทาง 300+ ไมล์ต่อการชาร์จเต็ม การขายจะเริ่มขึ้นในปลายปีนี้ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และสหราชอาณาจักร โดยอาจมีราคาเริ่มต้นที่ 55,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

เกีย EV9 เอสยูวีไฟฟ้า
เกีย EV9 เอสยูวีไฟฟ้า
เกีย EV9 เอสยูวีไฟฟ้า
เกีย EV9 เอสยูวีไฟฟ้า
เกีย EV9 เอสยูวีไฟฟ้า

Kia EV9 ทำลายสถิติใหม่ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับการออกแบบ การเชื่อมต่อ การใช้งาน และความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม Kia EV9 นำเสนอข้อเสนอคุณภาพสูงเป็นพิเศษแก่ลูกค้าและมุมมองใหม่ของ EV ในกลุ่มรถ SUV สำหรับครอบครัว ประเภทของยานพาหนะใหม่นี้มอบประสบการณ์ตามสัญชาตญาณและความสะดวกสบายที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกคน ด้วยการใช้พื้นที่ เทคโนโลยี และการออกแบบที่เป็นนวัตกรรมใหม่” กล่าว Karim Habib รองประธานบริหารและหัวหน้าของ Kia Global Design Center.