NVIDIA Cyberpunk 2077 โหมด Overdrive Ray Tracing
Cyberpunk 2077 Overdrive Mode ของ NVIDIA ที่จะเปิดตัวในวันที่ 11 เมษายน จะนำเทคโนโลยี ray tracing ไปสู่อีกระดับ และมันคือ NVIDIA RTX Direct Illumination (RTXDI) ซึ่งเป็น SDK ฟรีที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถจำลองลักษณะของแสงอย่างใกล้ชิดในฉากที่มีแหล่งกำเนิดแสงมากมาย ซึ่งหมายความว่าวัตถุหลายพันชิ้นสามารถเปล่งแสงแบบเรย์เทรซ รวมถึงป้ายไฟนีออนแต่ละดวง โคมไฟถนน ป้ายโฆษณา LED ไฟหน้ารถ และแหล่งกำเนิดแสงอื่นๆ


โหมด Overdrive ของ Cyberpunk 2077 ใช้ประโยชน์จาก Ray Tracing และ RTXDI อย่างเต็มที่ ซึ่งหมายความว่าแหล่งกำเนิดแสงเกือบทั้งหมดจะปรับแสงเงาที่นุ่มนวล ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยจินตนาการได้มาก่อนเมื่อใช้วิธีอื่นๆ เนื่องจากเกมมีวงจรกลางวันและกลางคืนเต็มรูปแบบ แสงทางอ้อมจากแหล่งกำเนิดรังสีทั้งหมดจึงต้องได้รับการอัปเกรดเช่นกัน รวมถึงดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ด้วย สิ่งนี้จำเป็นต้องมี Global Illumination (GI) เพื่อติดตามเส้นทางเพื่อให้แสงสีธรรมชาติสะท้อนหลายครั้งทั่วโลกของ Cyberpunk 2077 ทำให้เกิดแสงทางอ้อมและการบดบังที่สมจริงยิ่งขึ้น นอกเหนือจากเกมแล้ว สิ่งที่ต้องการเพียงอย่างเดียวคือ GeForce RTX 40 Series GPU และ NVIDIA DLSS 3

ที่ CD PROJEKT RED เราภูมิใจมากที่ได้เป็นผู้ริเริ่มเทคโนโลยี และ DLSS 3 ทำให้เราได้รับประสิทธิภาพที่มีความหมายเพื่อจัดการกับการเพิ่มระดับของ Ray Tracing ที่สูงขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ภาพที่สมบูรณ์สำหรับเกมเมอร์ของเรา” Jakub Knapik, VP, Global Art Director, CD PROJEKT RED.