Apple Daisy หุ่นยนต์รีไซเคิล iPhone
หุ่นยนต์รีไซเคิล Daisy ของ Apple ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อแยกชิ้นส่วน iPhone รุ่นต่างๆ หรือให้เจาะจงกว่านั้นคือ 200 เครื่องต่อชั่วโมงและ 1.2 ล้านเครื่องทุกปี ซึ่งหมายความว่าสามารถเจาะสกรู ถอดแบตเตอรี่ จัดเรียงโมดูลต่างๆ และแม้แต่แช่แข็งชิ้นส่วนเมื่อจำเป็น


ตัวแทนของ Apple กล่าวว่า iPhone รุ่นปัจจุบันทำจากวัสดุรีไซเคิล 20% และอุปกรณ์ในอนาคตจะผลิตจากชิ้นส่วนรีไซเคิล 100% ในที่สุด Daisy รวมเทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการตามสิ่งที่ Apple เรียนรู้จาก Liam ซึ่งเป็นหุ่นยนต์แยกชิ้นส่วนตัวแรกที่เปิดตัวในปี 2559 ชิ้นส่วนบางส่วนของ Liam สามารถพบได้ใน Daisy และใช้ในการคัดแยกส่วนประกอบคุณภาพสูงสำหรับการรีไซเคิล

Apple Daisy หุ่นยนต์รีไซเคิล iPhone

ที่ Apple เราทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อหาทางออกที่ชาญฉลาดเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและอนุรักษ์ทรัพยากรอันมีค่าของโลกของเรา เพื่อเป็นการระลึกถึงวันคุ้มครองโลก เรากำลังทำให้ลูกค้าของเรารีไซเคิลอุปกรณ์และทำสิ่งที่ดีต่อโลกผ่าน Apple GiveBack ให้ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ นอกจากนี้ เรายังตื่นเต้นที่จะแนะนำ Daisy ให้โลกได้รู้จัก เนื่องจากเธอเป็นตัวแทนของสิ่งที่เป็นไปได้เมื่อนวัตกรรมและการอนุรักษ์มาบรรจบกัน” Lisa Jackson รองประธานฝ่ายสิ่งแวดล้อม นโยบาย และการริเริ่มทางสังคมของ Apple.