ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ขนาดใหญ่ที่ยังไม่ระเบิด บังคับให้ 2,500 คนต้องอพยพออกจากโปแลนด์

วอร์ซอว์ โปแลนด์ — ระเบิดขนาดใหญ่ที่ยังไม่ระเบิดจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ถูกค้นพบในเมืองวรอตซวาฟของโปแลนด์ ทำให้ประชาชน 2,500 คนต้องอพยพเมื่อวันศุกร์ ระเบิดน้ำหนัก 550 ปอนด์ถูกพบใกล้กับสะพานลอยรถไฟในเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของโปแลนด์ระหว่างงานก่อสร้าง

กองกำลังติดอาวุธของโปแลนด์กล่าวว่าเป็นระเบิดทางอากาศ SC-250 ของเยอรมันจากสงคราม

เมืองนี้จัดรถโดยสารเพื่อพาผู้อพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการกำจัดระเบิดทำงานในที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ การจราจรบนรถไฟยังต้องหยุดชะงักจนกว่าระเบิดจะถูกนำออกไป ตามรายงานของสื่อโปแลนด์

อเล็กซานดรา ฟรายส์ โฆษกตำรวจบอกกับสถานีโทรทัศน์ TVN24 ว่าไม่ใช่ผู้อยู่อาศัยทุกคนที่จะยอมออกจากบ้าน และทางการไม่สามารถบังคับให้พวกเขาทำเช่นนั้นได้ ตำรวจได้เรียกร้องให้ประชาชนอพยพ โดยอ้างว่า “ภัยคุกคามต่อสุขภาพและชีวิตของมนุษย์เกิดจากอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ยังไม่ระเบิด”

อนุสาวรีย์ทหารโปแลนด์ในรอกลอว์
แฟ้มภาพแสดงอนุสาวรีย์ทหารโปแลนด์ที่เสียชีวิตระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 2 ในเมืองวรอตซวาฟ ประเทศโปแลนด์

เก็ตตี้/iStockphoto


ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 วรอตซวาฟเคยเป็นเมืองเบรสเลาของเยอรมัน ได้เห็นการสู้รบอย่างหนักและการทำลายล้างอย่างกว้างขวาง ซึ่งเกิดขึ้นภายใต้การทิ้งระเบิดอย่างหนักของโซเวียตก่อนที่เยอรมนีจะยอมจำนน

เมืองนี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของโปแลนด์เมื่อมีการวาดเส้นขอบใหม่หลังสงคราม โดยเยอรมนีที่พ่ายแพ้ถูกบังคับให้ยอมสละดินแดน

ระเบิดที่ยังไม่ระเบิดจากสงครามโลกครั้งที่สองยังคงก่อให้เกิดปัญหาเป็นครั้งคราวทั่วยุโรปตะวันตก ในเดือนกุมภาพันธ์ ทางการกล่าวว่าเป็นระเบิดขนาดเดียวกับที่พบในโปแลนด์ เกิดการระเบิดโดย “ไม่ได้วางแผน” ในเมืองเกรทยาร์เมาท์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าหน้าที่เริ่มตระหนักถึงระเบิดลูกนั้นเป็นครั้งแรกเมื่อผู้รับเหมาที่กำลังขุดลอกแม่น้ำในท้องถิ่นค้นพบมัน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด แต่พื้นที่ดังกล่าวได้รับการอพยพแล้ว

ฤดูร้อนที่แล้ว ท่ามกลางความแห้งแล้งครั้งเลวร้ายที่สุดของอิตาลีเกือบนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 แม่น้ำโปที่ยาวที่สุดของประเทศก็แห้งเหือดจนระเบิดน้ำหนัก 1,000 ปอนด์จากสงครามปรากฏขึ้น

มัน ถูกทำลาย ห่างจากจุดที่พบประมาณ 30 ไมล์ แต่ไม่ทันการณ์ ผู้คนราว 3,000 คนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงถูกอพยพออก เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญทางทหารสามารถปลดชนวนอุปกรณ์ได้อย่างปลอดภัย

ระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ขนาดใหญ่ที่ยังไม่ระเบิด บังคับให้ 2,500 คนต้องอพยพออกจากโปแลนด์

#ระเบดสมยสงครามโลกครงท #ขนาดใหญทยงไมระเบด #บงคบให #คนตองอพยพออกจากโปแลนด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *