เซี่ยงไฮ้ทำสถิติวันที่ร้อนที่สุดในรอบ 100 ปีในเดือนพฤษภาคม

เมื่อวันจันทร์ เซี่ยงไฮ้บันทึกวันเดือนพฤษภาคมที่ร้อนที่สุดในรอบ 100 ปี ประกาศโดยกรมอุตุนิยมวิทยาของเมือง ทำลายระดับสูงสุดก่อนหน้านี้โดยสิ้นเชิง

“เมื่อเวลา 13:09 น. อุณหภูมิที่สถานี Xujiahui แตะ 36.1 องศาเซลเซียส (97 องศาฟาเรนไฮต์) ทำลายสถิติอุณหภูมิสูงสุดในรอบ 100 ปีในเดือนพฤษภาคม” โพสต์ในบัญชี Weibo อย่างเป็นทางการของบริการอ่าน

นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าภาวะโลกร้อนคือ ทำให้สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยโดยรายงานล่าสุดจากคณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติเตือนว่า “การเพิ่มขึ้นของภาวะโลกร้อนทุก ๆ ครั้งจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นและทำให้เกิดอันตรายหลายอย่างพร้อมกัน”

ต่อมาในช่วงบ่าย อุณหภูมิที่สถานีรถไฟใต้ดินในใจกลางเซี่ยงไฮ้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 36.7 องศาเซลเซียส กรมอุตุนิยมวิทยาของเมืองทางตะวันออกของจีนระบุ

นั่นทำให้มันสูงกว่าสถิติเดิม 35.7 องศาเซลเซียส ซึ่งเคยบันทึกไว้ถึง 4 ครั้งก่อนหน้านี้ในปี 1876, 1903, 1915 และ 2018 ตามรายงานของกรมอุตุนิยมวิทยา

ในเดือนพฤษภาคม องค์การสหประชาชาติเตือนว่าใกล้จะแน่นอนว่าปี 2566 ถึง 2570 จะเป็นช่วงเวลา 5 ปีที่อบอุ่นที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึก เนื่องจากก๊าซเรือนกระจกและ เอลนีโญ รวมกันส่งอุณหภูมิพุ่งปรี๊ด

มีโอกาสสองในสามเป็นอย่างน้อย หนึ่งในห้าปีข้างหน้า จะเห็นอุณหภูมิโลกสูงเกินกว่าเป้าหมายอันทะเยอทะยานที่กำหนดไว้ในข้อตกลงปารีสว่าด้วยการจำกัดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ องค์การอุตุนิยมวิทยาโลกแห่งสหประชาชาติกล่าว

เซี่ยงไฮ้ทำสถิติวันที่ร้อนที่สุดในรอบ 100 ปีในเดือนพฤษภาคม

#เซยงไฮทำสถตวนทรอนทสดในรอบ #ปในเดอนพฤษภาคม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *