เดนมาร์กและเนเธอร์แลนด์เป็นผู้นำการฝึก F-16 สำหรับชาวยูเครน

เดนมาร์กและเนเธอร์แลนด์จะเป็นผู้นำในการพัฒนาการฝึกอบรมสำหรับชาวยูเครนเกี่ยวกับ F-16 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมกล่าว

ออสตินได้ประกาศเกี่ยวกับการฝึกอบรมในการแถลงข่าวหลังจากการประชุมเสมือนจริงของยูเครนกลาโหมคอนแทคกรุ๊ปเมื่อวันพฤหัสบดี กลุ่มที่ประกอบด้วยเกือบ 50 ประเทศ ได้รวมเซสชั่นการวางแผนการฝึกสำหรับชาวยูเครนเกี่ยวกับเครื่องบินรุ่นที่สี่ เช่น เอฟ-16 ในระยะยาว

พล.อ.มาร์ค มิลลีย์ ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม ซึ่งประจำอยู่ที่เมืองออสตินกล่าวว่า จะใช้เวลา “ค่อนข้างนาน” ในการสร้างกองทัพอากาศยูเครนตามขอบเขตและขนาดที่จำเป็นเพื่อให้เทียบได้กับกองบินที่สี่และห้าหลายพันแห่งของรัสเซีย – เครื่องบินรุ่น

ออสตินกล่าวว่าประเทศต่างๆ เช่น นอร์เวย์ เบลเยียม โปรตุเกส และโปแลนด์ ได้เสนอที่จะสนับสนุนการฝึกแล้ว แต่เขาไม่ได้บอกว่าใครจะเป็นผู้จัดหาเครื่องบินขับไล่ขั้นสูง

เครื่องบินขับไล่ไม่จำเป็นต้องมาจากสหรัฐฯ แต่ประเทศใดก็ตามที่ต้องการโอนสต็อก F-16 ที่ผลิตในอเมริกาไปยังยูเครน จะต้องได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสหรัฐฯ

เจ้าหน้าที่ในยูเครนร้องขอ F-16 ตั้งแต่สงครามเริ่มขึ้น แต่เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ ที่ร้องขอ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ บอกว่าไม่ ก่อนที่ในที่สุดพวกเขาจะได้คำตอบว่าใช่ มิลลีย์กล่าวว่าสหรัฐฯ ตัดสินใจเลือกที่คุ้มทุนในการจัดหาอุปกรณ์อื่นๆ เช่น ระบบป้องกันภัยทางอากาศภาคพื้นดินก่อนเอฟ-16

เขากล่าวว่าค่าใช้จ่ายของเอฟ-16 เพียง 10 ลำเมื่อรวมกับต้นทุนในการดูแลพวกมันคือประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์

“ถ้าคุณทำอย่างนั้น – แค่ F-16s – คุณจะไม่มีรถถัง คุณจะไม่มี Bradleys คุณจะไม่มีอาวุธต่อต้านเกราะ คุณจะไม่มีอะไรอื่น คุณจะใช้จ่ายทั้งหมด เงินของคุณแค่นั้น” Milley กล่าว “เป็นการวิเคราะห์ต้นทุน-ความเสี่ยง-ผลประโยชน์ที่นำคุณไปสู่แพ็คเกจที่แยกจากกันและเพิ่มมากขึ้นซึ่งจะก้าวไปข้างหน้า”

เพื่อช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย ออสตินกล่าวว่า ประเทศต่างๆ วางแผนที่จะจัดตั้งกองทุนเพื่อให้ประเทศที่ไม่สามารถจัดหาเอฟ-16 หรือชิปอินสำหรับการฝึกซ่อมบำรุงและความยั่งยืนยังคงสามารถมีส่วนร่วมในความพยายามได้

เดนมาร์กและเนเธอร์แลนด์เป็นผู้นำการฝึก F-16 สำหรับชาวยูเครน

#เดนมารกและเนเธอรแลนดเปนผนำการฝก #F16 #สำหรบชาวยเครน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *