NVIDIA ISAAC AMR หุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ
เปิดตัวที่งาน COMPUTEX 2023 ในไทเป ไต้หวัน แพลตฟอร์ม Isaac AMR ของ NVIDIA นำการทำแผนที่ขั้นสูง การทำงานอัตโนมัติ และการจำลองไปยังหุ่นยนต์เคลื่อนที่ สามารถใช้จำลอง ตรวจสอบ ปรับใช้ เพิ่มประสิทธิภาพ และจัดการกลุ่มหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ พร้อมบริการซอฟต์แวร์ edge-to-cloud การประมวลผล ตลอดจนชุดเซ็นเซอร์อ้างอิงเพื่อลดต้นทุน


NVIDIA สร้าง Isaac AMR บนสถาปัตยกรรมอ้างอิง Nova Orin ซึ่งทำหน้าที่เป็นสมองและดวงตาของแพลตฟอร์ม เซ็นเซอร์หลายตัว รวมถึงกล้องสเตอริโอ กล้องฟิชอาย 2D และ 3D LiDAR พร้อมระบบบนโมดูล NVIDIA Jetson AGX Orin อันทรงพลัง ฮาร์ดแวร์หุ่นยนต์อ้างอิงมาพร้อมกับ Nova Orin ที่ผสานรวมไว้ล่วงหน้า ทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับนักพัฒนาในการประเมินแพลตฟอร์มในสภาพแวดล้อมของตนเอง Orin นำเสนออัลกอริธึม AI และฮาร์ดแวร์ที่เร่งความเร็วสูงสุดบางส่วน ซึ่งสามารถรันได้โดยใช้การประมวลผล 275 เทราต่อวินาที (TOPS) ของเอดจ์คอมพิวติ้ง ทั้งหมดนี้แบบเรียลไทม์

NVIDIA ISAAC AMR หุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติ

สำหรับผู้ที่ทำงานด้านวิทยาการหุ่นยนต์ขั้นสูงและต้องการย้ายรถยกแบบดั้งเดิมหรือรถนำทางอัตโนมัติไปยังหุ่นยนต์เคลื่อนที่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ Isaac AMR ได้จัดทำพิมพ์เขียวเพื่อเร่งการโยกย้ายไปสู่ระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ลดต้นทุนและเร่งการปรับใช้ AMR ที่ล้ำสมัย ” พูดว่า Shri Sundaram หัวหน้าฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ของ NVIDIA Isaac AMR.