Ford รายงานผลกำไรที่แข็งแกร่ง แต่เห็นความแข็งแกร่งด้านราคาลดลง

ฟอร์ดรายงานผลกำไรที่แข็งแกร่ง แต่กล่าวว่าช่วงราคารถยนต์ที่วุ่นวายผิดปกติกำลังจะสิ้นสุดลง – ลิขสิทธิ์ AFP Arif ALI

ฟอร์ดรายงานผลกำไรรายไตรมาสที่แข็งแกร่งในวันอังคารหลังปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นและประสิทธิภาพการดำเนินงานที่ดีขึ้น แต่ราคารถยนต์กลับไม่เอื้ออำนวยเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ด้วยยอดขายรถยนต์ทั่วไปที่แข็งแกร่งซึ่งช่วยชดเชยการขาดทุนในรถยนต์ไฟฟ้า ฟอร์ดจึงรายงานผลประกอบการไตรมาสแรกที่ดีเกินคาด

กำไรอยู่ที่ 1.8 พันล้านดอลลาร์ เทียบกับ 3.1 พันล้านดอลลาร์ที่ขาดทุนในช่วงเดียวกันของปีที่แล้วซึ่งเกี่ยวข้องกับการขาดทุนทางบัญชี

รายรับเพิ่มขึ้น 20.2% เป็น 41.5 พันล้านดอลลาร์

แต่ฟอร์ดยังคงเป้าหมายทั้งปี กดดันหุ้น เนื่องจากผู้บริหารส่งสัญญาณถึงวิวัฒนาการจากช่วงที่มีสินค้าคงคลังน้อยเป็นพิเศษในช่วงที่ผ่านมาซึ่งขึ้นราคาสติ๊กเกอร์

ในขณะที่ราคายังคงแข็งแกร่งเป็นพิเศษในแผนก Pro ของฟอร์ดที่มุ่งเป้าไปที่องค์กรเชิงพาณิชย์ จอห์น ลอว์เลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินกล่าวว่าการกำหนดราคานั้น “ค่อนข้างคงที่” ในฟอร์ด บลู ซึ่งประกอบด้วยรถบรรทุกที่ขายดีที่สุดและยานพาหนะที่เป็นสัญลักษณ์ เช่น มัสแตง

“เราเริ่มเห็นในกลุ่มสีน้ำเงินว่าปริมาณและอุปสงค์กลับมาเป็นปกติมากขึ้นเล็กน้อย” ลอว์เลอร์กล่าวในการแถลงข่าวกับนักข่าว “เราคาดว่าจะสามารถแข่งขันได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดทั้งปี”

ลอว์เลอร์ยังอธิบายถึงสภาพแวดล้อมของเศรษฐกิจมหภาคว่า “ไม่ชัดเจนที่สุด” โดยพิจารณาจากภาวะเงินเฟ้อและภาวะสินเชื่อที่ตึงตัว

ผลประกอบการในวันอังคารเป็นครั้งแรกภายใต้โครงสร้างการรายงานใหม่ของฟอร์ดที่มีรายละเอียดทางการเงินแยกต่างหากสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

แผนกซึ่งฟอร์ดเปรียบได้กับบริษัทสตาร์ทอัพ ประสบผลขาดทุนจากการดำเนินงาน 722 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบ ชดเชยด้วยผลกำไรในธุรกิจฟอร์ดอีกสองแห่ง

หุ้นของ Ford ลดลง 2.4% เป็น 11.52 ดอลลาร์ในการซื้อขายนอกเวลาทำการ

Ford รายงานผลกำไรที่แข็งแกร่ง แต่เห็นความแข็งแกร่งด้านราคาลดลง

#Ford #รายงานผลกำไรทแขงแกรง #แตเหนความแขงแกรงดานราคาลดลง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *