King Charles, William และ Kate เซอร์ไพรส์พิธีราชาภิเษก

ลอนดอน — กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 พร้อมด้วยพระราชโอรสและรัชทายาท วิลเลียม และเคท พระมเหสี เจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ทรงแวะทักทายผู้สนับสนุนนอกพระราชวังบัคกิงแฮมในบ่ายวันศุกร์ เพียงหนึ่งวันก่อนวันเสด็จฯ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก.

บรรดาแฟนๆ ของเชื้อพระวงศ์รวมตัวกันที่เดอะมอลล์ ซึ่งเป็นถนนกว้างขวางที่มีต้นไม้เรียงรายซึ่งตรงไปยังประตูหน้าของพระราชวังบักกิงแฮม ผลักไปที่รั้วขณะที่พวกเขาเห็นพระบรมฉายาลักษณ์ของกษัตริย์ รถลีมูซีน Bentley State กลิ้งไปทางพระราชวัง

ด้วยความยินดี ขบวนรถจึงหยุดลง กษัตริย์ เจ้าชาย และเจ้าหญิงก้าวออกไปและเดินไปที่รั้ว

การเตรียมพิธีราชาภิเษกของอังกฤษ
กษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 แห่งอังกฤษเสด็จทักทายผู้ปรารถนาดีนอกพระราชวังบักกิงแฮมในลอนดอน 5 พฤษภาคม 2023 หนึ่งวันก่อนพิธีราชาภิเษกที่เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์

โทบี เมลวิลล์/เอพี


ประชาชนตั้งค่ายพักแรมหลายคืนแล้วเพื่อจับจองจุดชมสำคัญตามเดอะมอลล์ ซึ่งคิดเป็นประมาณครึ่งหนึ่งของเส้นทางที่ขบวนแห่พระราชพิธีบรมราชาภิเษกจะจัดขึ้นในวันเสาร์ ขณะที่กษัตริย์และพระชายา พระมเหสีคามิลล่า ถูกส่งไปและกลับจาก Westminster Abbey

ฝูงชนแสดงปฏิกิริยาด้วยความตกใจเมื่อเหล่าราชวงศ์ออกมาจากยานพาหนะของพวกเขา พร้อมตะโกนว่า “God save the King” และ “hip, hip hooray!”

กษัตริย์และเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ทรงงานตรงข้ามเดอะมอลล์ ทรงทักทายพสกนิกรจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งจากที่ไกลโพ้นอย่างสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย

King Charles ทักทาย Wellwishers ในห้างสรรพสินค้าก่อนวันฉัตรมงคล
เจ้าชายวิลเลี่ยม เจ้าชายแห่งเวลส์ พบปะผู้อวยพรระหว่างการเดินเล่นที่เดอะมอลล์ นอกพระราชวังบัคกิงแฮม วันที่ 5 พฤษภาคม 2023 หนึ่งวันก่อนพิธีราชาภิเษกของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 พระราชบิดา

โทบี้ เมลวิลล์/พูล/เก็ตตี้


ผู้หญิงสองคนที่ต้องแลกเปลี่ยนคำพูดกับกษัตริย์หลังจากใช้เวลา 2 คืนที่เดอะมอลล์บอกกับซีบีเอสนิวส์ว่าเป็นประสบการณ์ที่ “ยอดเยี่ยมจริงๆ”

“ฉันพูดกับเขาว่า ‘ขอแสดงความยินดีกับพรุ่งนี้’ แล้วเขาก็หันมาหาเราและจับมือเรา” โจนผู้ไม่ประสงค์จะเปิดเผยชื่อเต็มของเธอกล่าว

“เขาถามว่ามีใครค้างคืนไหม และผมของฉันก็ชี้ฟู ฉันตอบว่า ‘ใช่!’ และเขาก็โน้มตัวมาจับมือฉัน”

รายละเอียดการรักษาความปลอดภัยของราชวงศ์เรียกร้องให้ผู้ชมวางโทรศัพท์เพื่อสนุกกับช่วงเวลานั้น ตามรายงานของ BBC


บทบาทใหม่ของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ในระบอบกษัตริย์

07:09 น

ไม่นานหลังจากที่ทั้งสามราชวงศ์เสด็จออก พวกเขาก็กลับขึ้นรถและเดินทางต่อไปยังพระราชวังบักกิงแฮม

Emmet Lyons จาก CBS News มีส่วนร่วมในรายงานนี้

King Charles, William และ Kate เซอร์ไพรส์พิธีราชาภิเษก

#King #Charles #William #และ #Kate #เซอรไพรสพธราชาภเษก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *