NASA Lunar Terrain Vehicle LTV ออกแบบภารกิจ Artemis
ปัจจุบัน NASA กำลังมองหาการออกแบบ Lunar Terrain Vehicle (LTV) เจนเนอเรชั่นใหม่สำหรับภารกิจ Artemis ในอนาคต หน่วยงานมีเป้าหมายสำหรับยานดวงจันทร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอพอลโลรวมกับฟังก์ชั่นของรถแลนด์โรเวอร์ไร้คนขับสไตล์ดาวอังคาร ควรสนับสนุนขั้นตอนที่ขับเคลื่อนโดยนักบินอวกาศและคนอื่นๆ ในฐานะแพลตฟอร์มการสำรวจวิทยาศาสตร์เคลื่อนที่แบบไร้คนขับ


การออกแบบที่เลือกจะช่วยให้วิศวกรควบคุม LTV จากระยะไกลเพื่อขนส่งสินค้าและน้ำหนักบรรทุกทางวิทยาศาสตร์ระหว่างไซต์ที่มีลูกเรือลงจอด ในขณะที่ยังอนุญาตให้ส่งกลับด้านวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม การสำรวจทรัพยากร และการสำรวจดวงจันทร์ ซึ่งหมายความว่า NASA จะสามารถขยายโอกาสในการวิจัยทางวิทยาศาสตร์บนดวงจันทร์ในระหว่างการปฏิบัติการแบบไร้คนขับ เพื่อให้นักวิทยาศาสตร์สามารถตรวจสอบตำแหน่งภารกิจพื้นผิวในอนาคตได้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ LTV จำเป็นต้องมีการป้องกันที่มากขึ้นสำหรับระบบที่สำคัญกว่า เช่น การจัดการพลังงานขั้นสูงและการปกป้องจากสภาพแวดล้อมที่รุนแรงที่ขั้วโลกใต้ทางจันทรคติ

เราต้องการใช้ประโยชน์จากความรู้และนวัตกรรมของอุตสาหกรรม รวมกับประวัติความสำเร็จในการดำเนินงานของยานสำรวจของ NASA เพื่อสร้างยานสำรวจพื้นผิวที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับทีมนักบินอวกาศและนักวิจัยทางวิทยาศาสตร์ของเรา” กล่าว Lara Kearney ผู้จัดการโครงการ Extravehicular Activity และ Human Surface Mobility ของ NASA ที่ศูนย์อวกาศ Johnson Space Center ของหน่วยงานในฮูสตัน.